รู้จักแบรนด์ CRUSET จากทายาทรุ่นที่ 3

ทายาทรุ่นที่ 3 แบรนด์ CRUSET คุณนที จรัสสุริยงค์

แบรนด์ CRUSET ผู้นำด้านการผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ประสบความสำเร็จมากว่า 65 ปี จากแนวคิด Family Business ที่ส่งต่อความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น

โดย คุณนที จรัสสุริยงค์
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทย-มีโก้ จำกัด
อะไรที่ทำให้แบรนด์ CRUSET เป็นที่รู้จักมาจนถึงทุกวันนี้
รับชมคลิปนี้กันได้เลยค่าา
 
ครูเซ็ทเราเติบโตมาพร้อมกับธุรกิจช่างเสริมสวย เพราะว่าของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี และราคาก็สมเหตุสมผล
ครูเซ็ทเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ประสบความสำเร็จมามากกว่า 65 ปี ปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก
 
“ทุกวันนี้เราดีใจ ที่สินค้าครูเซ็ท มีส่วนช่วยในการสร้างอาชีพให้หลายๆคน ที่ทำให้เขามีชีวิตดีขึ้น”
                                                                                                                    คุณนที จรัสสุริยงค์ 

จุดเริ่มต้นของ Cruset

เริ่มจากอากงของผม คุณชวลิต จรัสสุริยงค์ ท่านได้อพยพมาจากเมืองจีนตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ และเริ่มต้นชีวิตในเมืองไทยด้วยอาชีพขับรถสามล้อรับจ้าง ตอนนั้นอากงทำงานหนักมาก เพราะตอนเช้าขับรถสามล้อ ส่วนตอนกลางวันสอนขับรถยนต์ พอตกเย็นก็ขับสามล้อกะดึก พอเริ่มตั้งตัวได้ ท่านก็เริ่มปล่อยเช่าสามล้อ และซื้อรถแท็กซี่มาขับ อยู่มาวันหนึ่งท่านไปรับผู้โดยสารที่เป็นอาจารย์นักเคมี ท่านก็ชวนอากงของผมไปทำแชมพู จนท่านได้ความรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวแรกเป็นแชมพูแกลลอน และนำไปเร่ขายตามร้านซาลอน ทั้งขับแท็กซี่ ผลิตและขายแชมพูด้วยตัวเอง จนแทบไม่มีเวลาพัก จนในที่สุดแชมพูก็เริ่มขายดี ท่านจึงเริ่มตระหนักถึงการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งมีอยู่วันหนึ่งในร้านขายเคมี ท่านเจอภาชนะทนไฟที่มีชื่อว่า Crucible ที่ใช้สำหรับหลอมทอง ท่านรู้สึกติดใจความหมายของชื่อนี้ เพราะรู้สึกเหมือนกับชีวิตของท่านที่ทั้งทน อึด สู้ และเป็นภาชนะที่โอบอุ้มทอง ซึ่งสอดคล้องกับสินค้าของแบรนด์ที่มีค่าดั่งทอง และมี Value ที่ไม่ลดน้อยลงไปตามกาลเวลา  นั่นจึงกลายเป็นที่มาว่าทำไมสีหลักของแบรนด์จึงเป็นสีทอง จากนั้นแบรนด์ก็เริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ และใช้ชื่อที่เกิดจากการผันเสียงของ Crucible ว่า Cruset เรื่อยมา
 

การเติบโตของแบรนด์ CRUSET

เราพัฒนาสินค้าโดยอ้างอิงจากเทรนด์ของโลก และร่วมประชุมกับฝ่ายขาย ซึ่งจะมีข้อมูลด้านความต้องการผู้บริโภค ถ้าสินค้าตัวไหนที่คิดว่าขายได้ ก็ลุย! แต่เรามองว่า Cruset ไม่ได้เป็นแบรนด์ที่หวือหวา เพราะทางฝั่ง R&D ซึ่งก็คือคุณลุงของผม เป็นคนที่ทำอะไรแล้วต้องชัวร์ สินค้าแต่ละตัวกว่าจะได้รับการผลิต จะต้องผ่านการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีก สินค้าตัวไหนไม่ดี จะไม่ได้รับการผลิตโดยเด็ดขาด เนื่องจากท่านไม่มองเรื่องเงินเป็นสำคัญ แต่มองว่าสินค้าที่ดี ต้องทำให้ซาลอน ซึ่งเป็นตลาดของเรามีชีวิตที่ดีขึ้นเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าจะมองว่าสินค้าของ Cruset ใช้แล้วชัวร์ เป็นสินค้าที่ใช้แล้วไม่เกิดปัญหา เราใช้วิถีคนจีน คือการค่อยๆ ลงทุนไปเรื่อยๆ แบบ Step by Step โดยไม่ต้องเป็นหนี้ใคร เราค่อยๆ ขยายไปเรื่อยๆ ตามจำนวนเงินในมือ

กลยุทธ์หลักของแบรนด์ในการบุกตลาด

ลูกค้าเราคือ ร้านซาลอน และลูกค้าโดยตรงจะเป็นร้านยี่ปั๊ว หลักๆ เราจึงใช้กลยุทธ์ Pool คือการดึงลูกค้าเข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งก็คือการ Workshop ตามชุมชนที่ยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนเข้าไป ผมอยากเข้าไปให้ความรู้ ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์เรามากขึ้น เข้าใจวิธีการใช้ และทำให้ลูกค้ารู้ว่าสินค้าของเราใช้แล้วปลอดภัย หากเขารู้ว่าสินค้าดี มันก็จะกลับมาเป็นรายได้ของเรา ผนวกกับการใช้กลยุทธ์ Push ทำโปรโมชั่นกับร้านยี่ปั๊วด้วยครับ

หัวใจหลักของแบรนด์ ที่ทำให้ก้าวมาถึงวันนี้

ตอนที่ผมเข้ามาบริหารแรกๆ ผมอยากรู้ว่าลูกค้าคิดอย่างไรกับแบรนด์ของเรา จึงลองไปคุยกับยี่ปั๊วและร้านซาลอนทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มีความมั่นใจในสินค้าของ  แบรนด์ Cruset ว่าใช้แล้วสบายใจ ไม่กลัวปัญหา และราคาจับต้องได้จริง สามารถทำกำไรให้กับร้านได้มากขึ้น สินค้าดี ราคาสมเหตุสมผล

 
 
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.